Wednesday, February 8, 2017

Tựu rồi tan

Hổm rầy tôi buồn lòng.  đã đến lúc phải chia tay thôi. Tôi đang lặng lẽ dọn nhà .

Bao nhiêu năm nguời ta nói el nino hay el nina gì đó làm dân cư sống rất khổ sở, nhưng quê tôi xem ra không ảnh huởng mấy , mùa xuân mưa vừa đủ lạnh mát cho cây trái đơm hoa , mùa hạ mưa nắng hài hoà cho sông suối trào dâng, cho cây cao toả bóng mát, mùa thu nắng vàng lá uơm sắc thắm, mùa đông tuyết rơi kết thành những tấm chăn bông thật dầy trắng muớt mịn màng .  Vậy mà năm nay quê tôi có thời tiết bất thường chi lạ . Trời ấm , gọi là ấm vì nhiệt độ khoảng 35 - 45 độ . Thường thì từ tháng 1 đến tháng 3, nhiệt độ trung bình là 20 độ F ban ngày , sao hôm nay tự nhiên ống nhiệt kế chỉ con số gần 67 độ - Record breaking !!!

Trong sở tôi làm việc , mọi nguòi mong chờ chỉ có thế, nguời ta mặc quần ngắn áo cánh đi bộ vào giờ ăn trưa .  Tôi ngồi ngóng qua cửa sổ mà lòng nôn nao sợ hết cái nắng ấm ngày hôm nay , và tôi đã vội vàng thay giày đi bộ một chút cho thư thả.  

Trời đất bất thường và lòng nguời cũng thất thường .  chắc có lẽ vì vậy mà tình nguời tựu rồi tan chóng vánh .   Biết thế , tôi thuờng tranh thủ giờ ăn trưa để làm việc cho riêng tôi , hay khi tôi rảnh phút nào là tôi dọn phút ấy.  Tôi phải cấp tốc làm việc này cho xong .  

Tô'i nay 2/8/2017, bão tuyết sẽ đến , chỉ gần 2 feet thôi, đâu có gì là lạ nơi quê tôi, vậy mà cái đài truyền hình đáng ghét kia - nó chỉ chực moi móc, nói xấu Ông Trump . Chuyện tuyết rơi  cũng thế , nó làm ầm ĩ , tô vùng tôi ở cả một màu tím ngắt.  Tím thì tím cũng tốt thôi , chắc sở đóng cửa ngày mai .  

Ông sếp lớn nhất trong sở của tôi, chắc ổng cũng đoán đuợc sự "nhầm lẫn" của đài truyền hình khi nói về thời tiết , bà con trogn sở ai cũng mong ổng gửi một cái thư ra "Ngày mai đóng cửa .", Riêng tôi cũng mong có thế để ngày mai tôi đuợc ngủ trễ  .  Tôi chờ mãi đến 6:30 chiều ngày hôm nay 2/8 , vẫn không thấy một cái email mới nào từ ổng sếp.  Ổgn khôn thật đó, ổng xem tuyết rơi tới đâu thì ổng sẽ ra lệnh đến đó .  hmmm

Đài phát hình mà tôi ghét cay ghét đắng nhưng cũng phải bật lên hàng ngày , báo rằng đếm nay 8 giờ tối tuyết sẽ bắt đầu rơi . Bây giờ là 10 giờ đêm rồi , tôi tạm dừng tay viết trên bàn phím nhìn ra khung cửa sổ xuyên ánh đèn vàng yếu ngoài đuờng vẫn chưa có một hoa tuyết nào xuyên qua.

Hy vọng đêm nay sang đến ngày mai tuyết rơi nhiều , tôi sẽ đuợc nghỉ và chắc là tôi dọn nhà sẽ xong . Hãy giữ lòng mình  không vuớng bận ưu tư .

No comments:

Post a Comment