Friday, February 10, 2017

Tâm tư ngày tháng cũ - Mau quên 4/3/2014

Tôi đang xoá từng post một, gặp lại những lời viết xưa sao mà thương quá .  Thôi thì mình hãy cứng rắn lên một chút , nghĩ thì nghĩ vậy nhưng lòng mình đọc lại những posts xưa tự dưng thấy lòng mình chùng xuống.

Thôi thì lời khách vãng lai lmình xin giấu kín trong tâm tư .  

******************************************************************************************

... Hôm nay tan sở , tôi dùng vội bữa chiều rồi xem "
Jeopardy - Cuộc đọ sức giữa các người từng thắng giải với giá tiền cao trong 10 năm qua " . Mới thoáng mà đã 10 năm rồi ... Nhớ ngày xưa ấy đêm nào tôi cũng theo anh và hồi hộp cùng ... cho đến khi anh thua bà già kia một câu lãng nhách ... "H&R Block" là nơi khai thuế vậy mà anh trả lời là Financial Institute ... Thế là anh ra đi với hơn hai triệu trong tay ... làm tôi tiếc ngẩn ngơ ...

... Điệu nhạc Jeopardy bắt đầu ... Oh kia rồi Ken Jennings , trông anh già đi nhiều . 10 năm rồi , phải già đi thôi  ....

... Vẫn tactics cũ, anh vẫn vượt xa người ta ở $20,000 rồi mà hai người kia còn lẹt đẹt ở $3000 ...

... Và anh sẽ vào bán kết - kỳ này chắc anh thắng lớn $1 triệu . Wow . 

... Xem xong, tôi chợt nhớ ngày xưa tôi cũng thường viết vu vơ về show Jeopardy này ... như có câu về "Le Duc Tho tại Hội Nghị Genève " mà ông Trebek đọc thành "Ly Đất Thu" , tôi lớ ngớ hong biết ai là "Ly Đất Thu" của Việt Nam . Hay "Phạm Duy" mà đọc thành "Fam Đai" .... Đố tôi mà đoán được ai .... hmmmmmm 

... Đêm nay tôi quay về chốn cũ tìm lại những lời vu vơ khi xưa .... Bất chợt, gặp lại chuyện chỉ cách đây một năm thôi .... vậy mà hình như không còn ai nhắc về Ngài nữa , ngay chính tôi ngày xưa ấy tôi thật ngậm ngùi khi xem Ngài ra đi ... Nay tôi xin mang về góc "Lãng du" này để nhắc tôi nhớ vậy ...

No comments:

Post a Comment