Tuesday, February 7, 2017

Thăm đỉnh núi Acadia National Park, Maine (3)

Trên đuờng đi gặp một nơi lọc nuớc của phố cảng Bar Harbor


Suơng mù đầy lối , trên núi duới biển ... 


Trong rừng tôi cố lái xe chậm để chụp hình, nhưng đoàn phi hành của nàng , lái xe như đua vậy . Tôi theo gần hụt hơi .




Đã đến cửa ngõ của Acadia National Park,  vé cho mỗi một xe vô là $20 cho cả tuần  Vé cho nguời đi bộ (hiking, biking) là $5 per person 

Trên bảng duới (nhỏ) ghi: Thời tiết 
- Hôm nay (August 10th)
+ Ban ngày: Nắng, 79 độ F
+ Ban đêm: Trời trong , 51 độ F
+ Mặt trời mọc: …
+ Mặt trời lặn: …

- Ngày mai (August 11th)
+ Ban ngày: Nắng, 75 độ F
+ Ban đêm: 51 độ F
+ Mặt trời mọc: …
+ Mặt trời lặn: …


Tôi chụp một tấm cho vui cho riêng tôi ... 


Đuờng đi lên cao trong suơng mù ... Đá chẻ đuợc "tấn " hai bên , chắc để xe đi không lọt xuống duới đó ... 
Phía bên biển có dãy đá chắn nguời ta còn làm cho một "sidewalk" phía bên ngoài dãy đá ... và cũng có đá chắn nhưng dày hơn ...


Đã gần 11 giờ trưa rồi mà mây suơng mù còn phủ khắp núi và biến .  Trong tấm này có mõm đá giữa biển, nhô lên rất cao, vậy mà trong vòng hình như 15 - 20 phút gì đó ,  khi sương vừa tan thì mõm đá đã biến mất , chỉ còn những vòng bọt biển chung quanh ...






Một loài rêu trên đá


Suơng mù bắt đầu tan dần ...





Một lối xe đi lên . Đuờng trong núi Acadia đa số nguời ta làm one-way , còn hướng đi ra là ngõ khác ...


Một bác lớn tuổi đang đậu gần xe tôi . Tôi đang huơng về xe, còn ông thì đang đi xuống bờ dá ...


Suơng mù đang tan nhưng tan rất chậm ... Lúc này đã gần 12 giờ trưa rồi ...



Tảng đá giữa biến giờ rõ hơn mỘt chút


MỘt chiếc thuyền nhỏ từ ngoài khơi . 

Suơng mù trong bờ đã tan gần hết nhưng ngoai khơi vẫn còn ...





Chim hải âu nơi đây rất ít thấy , không giống như những bờ biến có nguời tắm đông - nơi ấy chim hải âu luợn & đáp cả bầy ... Chắc nơi đó có ăn , còn nơi đây toàn bãi đá chất chồng , nguời ta thì lại ít ăn nơi đây ...

Tôi zoom xa một chút ở ngoài khơi . Suơng mù vẫn dầy đặc


Chiếc thuyền bây giờ đã nhìn rõ nhưng sau lưng vẫn còn sưng mù ... Không hiểu sao nguời ta đi dạo trên biến sớm qúa ...



No comments:

Post a Comment