Tuesday, February 7, 2017

Thăm đỉnh núi Acadia National Park, Maine (4)

Một chiếc xe bus đang chở khách đi lên , và một chiếc xe "nhà" cũng đang song song đi lên ...


Tôi đang trên đuờng ra xe . Vì tôi thấy nơi đây đe.p, muốn ngừng lại chụp vài tấm hình ... 





Suơng mù đã tan gần hết . Mõm đá thấy lúc nãy, giờ nó ngập sâu duới nuớc , chỉ còn những bọt biến vòng quanh . Thủy triều lên nhanh quá . …

Tới lúc này suơng mù tan đã thấy rõ mọi thứ nhưng cũng không thấy đuợc là bao vì nắng đã ở đỉnh đầu , sóng nuớc dập dềnh , ánh nắng phản chiếu liên hồi trong mắt , làm chóa mắt chẳng thấy đâu là đâu ... Nắng lên , chút oi bức bắt đầu , mặc dù đang đứng bên biển, gió từ mọi huớng quay quanh mình, vậy mà cũng nóng ghê ...


Tôi đang đứng không xa hai con chim này là bao ... Nhìn xuống nuớc sâu vô cùng ...


Sóng vỗ ghềnh đá





Có những nguời yêu thích biến , họ đi luợm từng mẫu sò, mẫu đá nơi đây ...


Đây là một giống cây nơi đây có thật nhiều . Đi đâu cũng thấy, trong khách sạn trồng loại này dùng làm hàng rào .  
Đêm hôm qua tôi sớn sác , cứ tuởng nó là hoa hồng . Tôi bị nó cào suớt da vài lần ...



Chiếc xe đàng truớc mặt tôi đang chở 5 chiếc kayaks , hong biết nguời ta thả kayak ở đâu nhỉ ... Năm ngoái tôi chèo kayak trên sông mà nó còn gập ghềnh trên sóng nuớc tôi cứ ngỡ là tôi đang đi khám phá vùng đất mới ... Giờ thấy nguời ta mang kayaks lên núi cao như vậy thì tôi hong biết nguời ta chèo kazak từ đâu ...

Một nguời lái xe đạp lên dốc , trông nhẹ tênh ...

 Một loại rêu lần đầu tiên tôi mới thấy . Nó trắng & mịn . Trông thật đẹp ...


Đây là đuờng trong rừng , mà nguời ta vẫn lo đi cào lá và thối lá , làm sạch sẽ bên lề đuờng ... Còn đất nuớc tôi, hơn 4000 năm văn hiến , cứ bảo ta văn minh, mà ngồi đâu xả rác tới đó ... chưa nói đến xỉn xỉn ra ngay cột đèn xá bầu tâm sự ... Riết rồi cột đèn sắt rỉ , tuờng thì khai thối , còn thêm vẽ bậy mà không có mỹ thuật nữa .... Ay ya, nghĩ tới mà rầu ... 


Một ngôi nhà ven đuờng, trông cố kính , chắc là nhà cho những nguời trông coi đế ở ...





Đang ngừng nửa chừng trên đỉnh núi . Đứng trên này nhìn xuống ... đất trời bao la vời vợi ... Bạn phải đến tận nơi mới có cảm giác này , xem hình thì chỉ là 1/~ mà thôi ...




Địa chất nơi đây đa số là đá 




Whoahhh, không biết nguời ta đến đây từ khi nào, mà đông ơi là đông ... Không có một chỗ đậu trống ... Bảng số xe đến từ khắp mọi nơi .... Vui qúa .... đúng là nơi Summit on the top of the mountain  

Tôi thấy nguời ta đậu theo lề đuờng (not for parking) , tôi cũng nối đuôi theo mà đậu , chiếc xe nửa trên nửa duới ... but tháts ok , chứ đi xà vòng mãi cũng vậy thôi ...

Đây là chiếc xe bus từ Texas đến ... 

Có một chiếc xe bus đang đậu đàng sau chiếc này cũng từ Texas đến . Trên xe toàn các cụ ông, cụ bà ... Có cụ phải chống gậy (4 chân) , mà cũng lên tận trên này ... Quả là nguời Mỹ yêu thiên nhiên thật ...

Làm tôi chợt nhớ đến những nơi núi cao như Hoover Dam (Nevada), Grand Canyon ... có nhiều cụ phải ngồi xe lăn mà họ vẫn yêu thích đi ngắm cảnh đất trời như thế ...

 Hôm tôi lãng du tại SkyWalk (horseshoe) Grand Canyon, tôi đang buớc nhẹ , phải nói là thật nhẹ và thật chậm trên miếng lót bằng kính (glass) , tôi cứ lo sợ miếng kính sẽ vỡ duới chân của tôi (chắc nguời ta cũng nghĩ tới điều này nên cho mang giày vải ) ... 

Tôi vừa đi vừa nhìn xuống vực sâu , sâu hun hút ... thì tôi đụng phải chiếc xe lăn truớc mặt ... Tôi nhìn lên , thì thấy anh con trai đang đấy xe cho Cha . Nguời Cha già lắm rồi ... Ông ngắm nhìn đất trời say sưa ... Nguời con trai hỏi Cha 

Cha còn muốn đi dạo nữa không ?

Uhm, đế cho Cha ngắm thêm chút nữa .

 Nguời con trai: Dạ, con sẽ đứng đây để Cha chiêm nguỡng thiên nhiên . Sau này Cha có khuất núi Cha không còn luyến tiếc ...
Chụp từ trên đỉnh Cadillac ...















Không được lấy đá chồng lên ... Vì làm như vậy sẽ gây ra hư hại xói mòn và cây cối sẽ bị trôi ...


Một em bé, mẹ nó năn nỉ bảo nó đứng yên , cuời một chút để cho mẹ chụp hình ... và nó thay vì cuời, thì lại nhăn nhó , khóc lên ... Sau khi bé nín ... tôi thấy dáng bộ bé ẻo lả dễ thuơng , tôi lén chụp một tấm ...

Một số nguời "cao bồi" , họ đi motocycles đến ... Nói về motocycles, có nhiều chiếc họ đi từ Maryland, New Jersey, New York , ... lên tới đây ...

Một chiếc xe bus của Acadia National Park, chở khách lên từ duới chân núi . Không biết nguời ta có tính thêm tiền không nữa ...


.
Người ta đang ăn trưa

Nguời đàn ông này lái chiếc motocycle màu trắng ...


Nguời ta hiking


Trụ hộp làm bằng gỗ . Ai có lòng hảo tâm thì góp vào vài đồng ... Nơi này cũng là nơi washroom ...

Khi tôi vô washroom, tôi cứ ngỡ nó sẽ giống như washroom ở trên đỉnh núi Adirondack Mountain , New York (lái xe khoảng 2 tiếng là đến nơi Montreal Canada) . 

Washroom nơi Adirondack Mountain (NY) , nơi đuợc cho nguời viếng thăm điếm cao nhất của nó ở 2500 ft MSL . Washroom toilet nơi đây không có nuớc , nó là một bàn ngồi rất rộng . Mình nhìn xuống, một đuờng ống to rộng ngang với vòng mặt toilet seat , sâu đen không thấy đáy ... Nếu với kiếu ngồi chồm hổm như nguời Việt Nam , lỡ sẩy chân một cái là thần địa ngục đã đứng đón sẵn ở duới rồi , nên khi có con nít dùng thì phải thật cấn thận ... Còn nuớc rửa tay thì nuớc chảy rất yếu ...

Washroom nơi Acadia Mountain (ME) , toilet có nuớc đàng hoàng ...

Cả hai Acadia , Adirondack mountains đều thuộc về dãy núi Appalachian . Dãy núi này kéo dài từ vài tỉnh phía bắc của Quebec (Canada), sang miền đông Hoa Kỳ từ Maine đi mãi xuống Georgia ...

No comments:

Post a Comment